Bá nghệ bá tri vị chi bá láp
Bá nghệ bá tri vị chi bá láp , vì nghề nào cũng biết nên biết không tường tận không tinh xảo , thì sao có thương hiệu được trên thương trường mà cũng là chiến trường này. Tuy nhiên, không ai là không có nhiều tham vọng. Sống nhiều trong một môi trường năng động, người ta sẽ quên mất Mình là ai? Mình muốn gì? Giữa một nơi nhiều tiếng nói, nhiều tài năng, mình bị rối loạn. Nhưng thôi, nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Bá nghệ bá tri, vị chi bá láp. Vị chị bá láp là người ta đem lại nói giỡn chứ chắc trong câu gốc không có cái này.
Khi mà con người ngày càng trở nên tài giỏi, mọi người bắt đầu thích thể hiện bản thân biết nhiều thứ. Và người giỏi dường như được nhìn dưới con mắt người đời: biết càng nhiều thứ càng giỏi. Tuy nhiên, đối với mình, những người thực sự tài năng, thực sự giỏi là người đứng vị trí top đầu trong lĩnh vực của họ. Người tài năng là người đứng ở đỉnh cao trong 1 lĩnh vực nào đó. Người giỏi không phải là người vào được những công ty lớn làm việc, nó chỉ là 1 yếu tố, không phải là tất cả. Người giỏi = đứng top đầu trong lĩnh vực họ chọn, mà thể hiện = việc đó là làm chiến dịch nào, ăn khách chiến dịch đó, được làm trong các công ty lớn và được nhiều nhà tuyển dụng săn đón.
Thương hiệu cá nhân con người không phải là thứ tạp nham, mà nó là thứ mà mình dùng hằng nhiều năm để tôi luyện nên, viết lời quảng cáo, trở thành người đứng đầu trong việc đưa ra ý tưởng và viết nó thành lời thúc giục hàng trăm triệu người. Đó chính là nghệ thuật viết lời quảng cáo. Tập trung vào công việc của mình thôi, khi mình đã biết bản thân đã làm gì?
Hiện tại, điều mình đi đã rõ, mình muốn trở thành một tay viết quảng cáo thượng hạng, viết đâu bán được hàng đó, viết đâu được người khác thích đó. Mình áp dụng ngay trên blog của mình, trên trang bán hàng của mình, trên cả công việc của mình.
Nhưng hiện tại, có cả trăm công ty về digital marketing, từ lớn cho tới nhỏ, mình muốn vào công ty nào làm??? Công ty lớn mình chưa từng vào làm, còn công ty nhỏ mình đã vào ra không biết bao nhiêu lần. (3 lần) Hiện tại mình muốn vào bên nào làm đây? Quá trăn trở cho người đi làm!
Khi chưa biết định hướng, thì không biết làm công ty gì. Khi đã có định hướng, thì không biết làm công ty lớn hay nhỏ. Nếu không biết mình cứ thử nghiệm đã. Cái gì không biết thì cứ thử nghiệm thôi. Hỏi ý kiến của người có kinh nghiệm cũng là một ý kiến hay để mình khỏi mắc phải sai lầm khi cứ tự bản thân thử nghiệm. Cái anh học Huflit mình quen í, đã làm bao nhiêu chỗ mà có vẻ anh quen nhiều người vậy nhỉ? Mình đôi khi không chắc rằng một người quen nhiều là một người giỏi, mà đó có lẽ chỉ là 1 người quảng giao thôi. Anh ấy giỏi ở 1 khía cạnh nào đấy mình đồng ý, nhưng đó chưa phải là người mà mình thầm ngưỡng mộ. Bậc thầy về online Markeiting mình mình người mộ là chú neil patel. (https://www.facebook.com/profile.php?id=500013011)
Họ giỏi trong một khía cạnh thôi, nhưng thực sự sắc bén và có thể đem đi chặt chém hết. Mình là tướng, chưa hẳn là một tướng giỏi, xuất đâu thắng đó. Nhưng thời gian tôi luyện sẽ khiến mình giỏi lên được. Mình muốn theo một vị lãnh đạo xuất chúng, mà ở đó mình có thể học được họ không chỉ trong công việc, mà còn cả ở tính cách. Có thể mình phải nghiên cứu lại 2 công ty mà mình đang muốn vào làm việc. Nơi nào mới thực sự là nơi mình muốn đầu quân vào.
Khi mà con người ngày càng trở nên tài giỏi, mọi người bắt đầu thích thể hiện bản thân biết nhiều thứ. Và người giỏi dường như được nhìn dưới con mắt người đời: biết càng nhiều thứ càng giỏi. Tuy nhiên, đối với mình, những người thực sự tài năng, thực sự giỏi là người đứng vị trí top đầu trong lĩnh vực của họ. Người tài năng là người đứng ở đỉnh cao trong 1 lĩnh vực nào đó. Người giỏi không phải là người vào được những công ty lớn làm việc, nó chỉ là 1 yếu tố, không phải là tất cả. Người giỏi = đứng top đầu trong lĩnh vực họ chọn, mà thể hiện = việc đó là làm chiến dịch nào, ăn khách chiến dịch đó, được làm trong các công ty lớn và được nhiều nhà tuyển dụng săn đón.
Thương hiệu cá nhân con người không phải là thứ tạp nham, mà nó là thứ mà mình dùng hằng nhiều năm để tôi luyện nên, viết lời quảng cáo, trở thành người đứng đầu trong việc đưa ra ý tưởng và viết nó thành lời thúc giục hàng trăm triệu người. Đó chính là nghệ thuật viết lời quảng cáo. Tập trung vào công việc của mình thôi, khi mình đã biết bản thân đã làm gì?
Hiện tại, điều mình đi đã rõ, mình muốn trở thành một tay viết quảng cáo thượng hạng, viết đâu bán được hàng đó, viết đâu được người khác thích đó. Mình áp dụng ngay trên blog của mình, trên trang bán hàng của mình, trên cả công việc của mình.
Nhưng hiện tại, có cả trăm công ty về digital marketing, từ lớn cho tới nhỏ, mình muốn vào công ty nào làm??? Công ty lớn mình chưa từng vào làm, còn công ty nhỏ mình đã vào ra không biết bao nhiêu lần. (3 lần) Hiện tại mình muốn vào bên nào làm đây? Quá trăn trở cho người đi làm!
Khi chưa biết định hướng, thì không biết làm công ty gì. Khi đã có định hướng, thì không biết làm công ty lớn hay nhỏ. Nếu không biết mình cứ thử nghiệm đã. Cái gì không biết thì cứ thử nghiệm thôi. Hỏi ý kiến của người có kinh nghiệm cũng là một ý kiến hay để mình khỏi mắc phải sai lầm khi cứ tự bản thân thử nghiệm. Cái anh học Huflit mình quen í, đã làm bao nhiêu chỗ mà có vẻ anh quen nhiều người vậy nhỉ? Mình đôi khi không chắc rằng một người quen nhiều là một người giỏi, mà đó có lẽ chỉ là 1 người quảng giao thôi. Anh ấy giỏi ở 1 khía cạnh nào đấy mình đồng ý, nhưng đó chưa phải là người mà mình thầm ngưỡng mộ. Bậc thầy về online Markeiting mình mình người mộ là chú neil patel. (https://www.facebook.com/profile.php?id=500013011)
Họ giỏi trong một khía cạnh thôi, nhưng thực sự sắc bén và có thể đem đi chặt chém hết. Mình là tướng, chưa hẳn là một tướng giỏi, xuất đâu thắng đó. Nhưng thời gian tôi luyện sẽ khiến mình giỏi lên được. Mình muốn theo một vị lãnh đạo xuất chúng, mà ở đó mình có thể học được họ không chỉ trong công việc, mà còn cả ở tính cách. Có thể mình phải nghiên cứu lại 2 công ty mà mình đang muốn vào làm việc. Nơi nào mới thực sự là nơi mình muốn đầu quân vào.
Nhận xét
Đăng nhận xét